• thietthachacademy@tta.edu.vn
  • 02862764688
News Photo

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO VÀ HUẤN LUYỆN

Tại các doanh nghiệp vừa và lớn, ngoài nhiệm vụ “dẫn dắt” đội ngũ hoàn thành mục tiêu, Doanh nghiệp còn đảm nhận 2 vai trò quan trọng gồm: Đào tạo và Huấn luyện

Tuy nhiên, chúng ta vẫn hay nhầm lẫn giữa Giáo dục – Đào tạo và Huấn luyện, dẫn đến hiệu quả đào tạo không cao, người học không nhận được nhiều giá trị. Để làm sáng tỏ 2 vai trò này, chúng tôi đưa ra những sự khác biệt rõ rệt như sau:

 

Giáo dục nhằm mục đích tạo ra sự thay đổi hành vi lâu dài của cá nhân thông qua việc truyền đạt kiến ​​thức. Giáo dục chính thức là những gì được truyền đạt trong các trường học từ tiểu học đến đại học và sau đại học. Ở cấp độ này, học viên sẽ dừng lại nhiều ở hoạt động nghe để biết.

Đào tạo là hoạt động giảng dạy các kỹ năng, kiến thức cụ thể giúp Học viên (người được training) hiểu và có thể ứng dụng để làm việc được. Hoạt động này thường dành cho những nhân viên mới, chưa có kinh nghiệm hoặc khi cần phổ biến một quy trình, phương pháp hoạt động mới hoàn toàn tại doanh nghiệp.

Huấn luyện tạo điều kiện cho người khác suy nghĩ và tạo động lực giúp nhân viên chủ động thay đổi, phát triển kỹ năng. Giai đoạn này thường là hoạt động sau đào tạo. Quá trình huấn luyện được diễn ra khi nhân viên đã biết cách làm tuy nhiên, họ cần được kèm cặp, phản hồi từ Quản lý trực tiếp để kết quả tốt hơn.

Share This News

Bình Luận

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN KHÓA HỌC